Các ứng dụng của ống inox DN25 trong đời sống

Ống inox DN25 có đặc tính chống ăn mòn và độ bền cao nên được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp như nhà máy hóa chất, nhà máy xi măng, nhà máy lọc dầu, nhà máy thực phẩm, nhà máy sản xuất bia, sữa, đường ống dẫn dịch, đường ống dẫn khí, đường ống áp lực. 

Inox là gì?

Inox hay còn gọi là thép không gỉ. Đây là một dạng hợp kim của sắt, trong đó chứa tối thiểu 10,5% crom, nhờ thế mà inox có lớp bảo vệ chống gỉ và chống ăn mòn.

Inox ít bị biến màu hay bị ăn mòn như các loại thép thông thường khác. Vì thế nó còn có tên gọi khác là thép trắng. Có 3 loại inox thường gặp đó là inox 304, inox 201 và inox 430. 

Inox 201 và 430 có giá thành khá rẻ cho nên được nhiều người lựa chọn, bởi nó sẽ giảm bớt được phần nào kinh phí nguyên vật liệu. Hai loại này chủ yếu dùng để trang trí nội thất, nếu sử dụng trang trí ngoại thất thì sẽ phải mất công và chi phí bảo trì thì mới đảm bảo được độ bền của nó.

Còn inox 304 được sử dụng trang trí ngoại thất là chủ yếu bởi độ bền của nó thì miễn chê. Chính vì thế nó có giá thành cao hơn 2 loại inox 201 và 430.

Inox có dẫn điện không? Đó là thắc mắc của không ít người và câu trả lời là Có. Tuy nhiên, khả năng dẫn điện của nó sẽ kém hơn khoảng 10-15%. Vì thế khi sử dụng nồi hay các sản phẩm từ inox các bạn cũng nên chú ý về an toàn điện nhé!

Ống Inox DN25 là gì?

Ống inox DN25 là loại ống inox được thiết kế theo kiểu dạng ống đúc thuộc hệ tube, hệ ống thủy lực theo tiêu chuẩn milimet (mm). DN25 nghĩa là nói về đường kính của ống inox tương đương phi 33,40mm (ASTM) hoặc 34mm (JIS). 

Ứng dụng ống inox DN25 vào đời sống

Ống inox DN25 được dùng trong đường ống chịu áp lực cao như ống dẫn khí, ống dẫn dầu, cơ khí chế tạo, thực phẩm. Hơn nữa nó được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống ống dẫn ga, dẫn khí, dẫn dung dịch với áp suất cao, nhà máy điện, điện hạt nhân, thiết bị trao đổi nhiệt, nhà máy lọc hóa dầu với độ bền và độ an toàn cao. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí vận hành. 

Ống inox DN25 có đặc tính chống ăn mòn và độ bền cao nên được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp như nhà máy hóa chất, nhà máy xi măng, nhà máy lọc dầu, nhà máy thực phẩm, nhà máy sản xuất bia, sữa, đường ống dẫn dịch, đường ống dẫn khí, đường ống áp lực,…

Ống inox nói chung và đặc biệt là ống inox DN25 nói riêng có tính chống ăn mòn rất cao. Nhờ đó, chúng có thể trở trong nhiều môi trường sử dụng khác nhau kể cả trong môi trường chứa nhiều axit vô cơ. Đồng thời cũng chính ưu điểm tuyệt vời này mà loại ống inox DN25 được sử dụng thay thế ống thép carbon trong rất nhiều trường hợp.

Các loại ống đúc inox tiêu biểu

Bảng tiêu chuẩn ống inox công nghiệp

Độ dày ống inox tiêu biểu

Đường kính ống inox tiêu biểu

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

ỐNG ĐÚC INOX NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG 

» Trụ sở: 16 Đường 6B – ND, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM

» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427

» Hotline / Zalo / Viber: 0902 316 304

» Email: alo304316@gmail.com

» Website: https://ongducinox.com

» Fanpage: Ống Inox