Tìm hiểu chi tiết ống inox 304 đảm bảo chất lượng

ống inox 304

Ống inox 304 là loại vật liệu rất được ưa chuộng tại thị trường công nghiệp Việt trong những năm gần đây. Ống inox 304 không chỉ đem đến cảm giác hiện đại, tiện dụng. Mà còn giúp tối ưu hóa thời gian trong việc sản xuất của bạn. Vậy để nhận biết được mẫu mã và đặc tính của sản phẩm này chúng ta phải chú ý đến những chi tiết gì?

Tìm hiểu về ống inox 304

Inox là tên gọi của thép không gỉ. Các loại thép inox đều là hợp kim từ sắt với Carbon, Crom, Niken, Mangan,… cùng một số chất phụ gia khác. Đặc tính chung của thép không gỉ inox là có độ bền cao, khả năng chống chịu nhiệt độ tốt, sáng bóng và chống gỉ sét theo thời gian. Tuy nhiên, tùy theo các chất hóa học mà chất lượng của từng mác thép sẽ có sự sai khác.

Trong các loại mác thép inox hiện nay thì ống inox 304 là loại đang được sử dụng nhiều nhất. Nguyên nhân bởi loại thép này có thể dùng được trong nhiều môi trường, độ sáng bóng bền bỉ cao, ứng dụng được cả trong công nghiệp lẫn thiết bị gia dụng.

Thép không gỉ inox 304 được sản xuất với nhiều hình dạng để phục vụ cho nhiều chế tác khác nhau, ví dụ như dạng tấm, dạng lát, dạng chữ V,… và dạng ống. Trong đó, dạng ống inox 304 giữ nguyên được các ưu điểm vượt trội của thép inox 304 và có độ cứng, sức bền vật liệu cao bởi cấu trúc hình trụ.

Các ưu điểm vượt trội của ống inox 304

Khả năng chống gỉ sét: ống inox 304 có thành phần chính là thép và bao gồm một phần nhỏ là crom và một số hợp kim, phụ gia khác. Cũng giống như tên gọi khác của nó “ống thép không gỉ” thì khả năng chống ăn mòn vật liệu chính là một yếu tố quan trọng nhất của ống inox. Chúng khá trơ và ít phản ứng hóa học với nước và không khí trong điều kiện bình thường. Loại thép ống này thường có màu trắng sáng, có tính phản quang nên cũng được dùng rất nhiều trong kiến trúc, dân dụng.

Khả năng chống ăn mòn: ăn mòn là hiện tượng bề mặt kim loại bị mòn dần theo thời gian do các tác động thời tiết, bao gồm ăn mòn hóa học từ các loại axit và ăn mòn tự nhiên. Các loại ống inox, đặc biệt với mác thép inox 304 là loại hợp kim có khả năng chống ăn mòn cực cao, cả về ăn mòn vật lý lẫn hóa học.

Chúng vẫn bền bỉ, giữ được độ sáng bóng và bề mặt trơn láng kể cả khi đặt trong môi trường axit vô cơ. Nhờ ưu điểm này mà ống inox 304 được ứng dụng trong sản xuất công nghiệp, công trình xây dựng gần biển, môi trường nhiều hóa chất.

Dễ tạo hình, độ sáng bóng giữ lâu: vật liệu inox 304 được đánh giá là dễ thi công, dễ dát mỏng nhờ có độ dẻo cao. Nhờ đặc tính này nên inox 304 có thể được tạo hình với nhiều chi tiết phức tạp, độ mỹ thuật và tinh xảo cao.

Với hình dáng ống inox 304, thành phẩm vẫn có thể được uốn nắn tốt và còn có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, bền đẹp với thời gian. Nhờ vậy mà inox 304 được ứng dụng trong trang trí nội thất, vật liệu xây dựng cao cấp.

Giá thành và độ bền ống inox 304 phù hợp với doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường vật liệu hỗ trợ công trình thì rất đa dạng các sản phẩm ống inox, ống inox 304. Nếu không phải người thường xuyên làm các công trình, thì bạn cũng khó lòng mà chọn lựa dễ dàng được. 

Nếu so với các mẫu ống inox thông dụng thì rõ ràng là ống inox 304 có giá đắt hơn một chút. Tuy nhiên giá thành đắt hơn nhưng chất lượng cũng hơn hẳn và độ tinh tế, khi sử dụng ống inox này thì các loại ống inox trên thị trường không thể so sánh được.

Người sử dụng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư ban đầu so với việc sử dụng ống inox kém chất lượng. Người tiêu dùng thường tìm đến những mẫu ống inox 304 bởi khả năng chịu áp lực tuyệt đối của nó. Không bị nở hay phồng rộp bề mặt khi dính nước, hóa chất do vậy giảm thiểu được chi phí khi bảo dưỡng.

Điểm cộng nữa đó là không lo các mối nguy hại từ cong vênh do thời tiết, bị chảy khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ống inox 304 ít bị cong vênh theo thời gian do lớp trên cùng không sơn mà phủ lớp trong suốt chống thấm, chống trầy xước.

Tuy có giá thành cao hơn các loại ống inox công nghiệp nhưng bạn không cần quá lo lắng bởi thực tế đã chứng minh sản phẩm này luôn bền theo thời gian và đó là lý do khiến mẫu ống inox này được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn.

Các loại ống đúc inox tiêu biểu

Bảng tiêu chuẩn ống inox công nghiệp

Độ dày ống inox tiêu biểu

Đường kính ống inox tiêu biểu

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

ỐNG ĐÚC INOX NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG 

» Trụ sở: 16 Đường 6B – ND, KDC Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM

» Tel: (028) 5425 5425 – Fax: (028) 5425 5427

» Hotline / Zalo / Viber: 0902 316 304

» Email: alo304316@gmail.com

» Website: https://ongducinox.com

» Fanpage: Ống Inox